Yếu sinh lý nữ là một căn bệnh xảy ra phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh không chỉ gây ra suy giảm ham muốn tình dục ở những chị em ngoài tuổi 40 mà còn có dấu hiệu trẻ hóa ở những phụ nữ mới chỉ 30 tuổi. Tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh triệt để là phương án phòng tránh bệnh và nâng cao đời sống tình dục từ đó giúp cuộc sống gia đình viên mãn hơn.

Yếu sinh lý nữ là như thế nào?

Nữ giới bị yếu sinh lý được hiểu là tất cả các triệu chứng suy giảm chức năng tình dục bao gồm các hiện tượng như khô âm đạo, giảm hooc môn estrogen, loãng xương, phân bố mỡ không đều, giảm ham muốn tình dục và đặc biệt là sợ hãi quan hệ tình dục.

Theo thống kê, có tới 30% chị em phụ nữ ở độ tuổi 18 – 45 mắc phải căn bệnh yếu sinh lý nữ này. Trong đó các trường hợp xảy ra chủ yếu sau khi các chị em sinh con. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị, bệnh không những gây ra tâm lý tiêu cực ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt tình dục mà còn là nguyên nhân dẫn tới đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý nữ là căn bệnh phổ biến gây cản trở đời sống tình dục của nhiều gia đình

Các chuyên gia nhận định, tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý nữ điển hình. Do sự suy giảm hooc môn sinh lý estrogen khiến âm đạo bị khô, teo âm đạo và gây ra tình trạng mẫn cảm trước kích thích. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây bệnh sau đây:

  • Suy nghĩ nhiều, căng thẳng, áp lực, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
  • Yếu sinh lý nữ giới xảy ra không có sự tương tác, hòa hợp với bạn đời trong cuộc sống tình dục khiến cho các chị em ngày càng lãnh đạm với “sex”.
  • Mắc phải các bệnh về tâm lý như trầm cảm, sang chấn do bị cưỡng bức…hay các bệnh lý về phụ khoa như rối loạn tuyến giáp, ung thư tử cung, viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Lạm dụng một số loại thuốc như thuốc tránh thai, hạ huyết áp, chống trầm cảm sẽ khiến suy giảm nồng độ estrogen và ức chế tuần hoàn máu.

Dấu hiệu yếu sinh lý nữ

Bệnh sinh lý yếu đã không còn là mối quan tâm của riêng đấng mày râu mà còn là nỗi ám ảnh của toàn bộ các chị em. Để có phương án điều trị kịp thời, mọi người cũng cần nắm bắt rõ các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ để có phương án điều trị hiệu quả.

Suy giảm ham muốn tình dục

Đây là dấu hiệu yếu sinh lý nữ đặc trưng nhất xảy ra ở hầu hết mọi đối tượng. Khi bị bệnh, các chị em sẽ dần dần trở nên lãnh cảm với chuyện chăn gối, không có hứng thú và luôn tìm cách né tránh khi được đề cập tới vấn đề này. 

Phụ nữ bị sinh lý yếu sẽ dẫn tới tình trạng chán nản, lãnh cảm chuyện chăn gối

Tuy không thích thú nhưng vì hạnh phúc gia đình mà một số chị em vẫn thực hiện quan hệ tình dục theo hình thức nghĩa vụ và trả bài. Điều này vô cùng nguy hiểm khiến cho cuộc sống tình dục không được thỏa mãn dễ dẫn tới đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý nữ gây khô âm đạo

Âm đạo tiết ra dịch nhờn khi được kích thích có tác dụng rất lớn giúp bôi trơn thành âm đạo để quá trình quan hệ tình dục diễn ra trơn tru và thuận tiện hơn. Tuy nhiên khi mắc bệnh, âm đạo sẽ trở lên khô ráp, dịch nhờn không được tiết ra khiến cho quan hệ trở nên khó khăn dẫn tới cuộc yêu không đạt viên mãn.

Ngoài ra, khi âm đạo bị khô khiến cho dương vật cọ xát vào thành âm đạo khiến các chị em cảm thấy đau rát, từ đó dẫn tới chứng bệnh sợ quan hệ tình dục, lâu dần gây chán nản trong chuyện chăn gối.

Một số biểu hiện yếu sinh lý nữ khác

Ngoài các hiện tượng bệnh suy giảm sinh lý ở nữ giới bên trên, dưới đây là một số dấu hiệu mà các chị em cũng cần chú ý:

  • Rối loạn chức năng cực khoái khi quan hệ, có thể trong xuất quá trình “yêu” chị em không thể lên đỉnh lần nào.
  • Rối loạn hooc môn sinh lý dẫn tới chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi. Nếu không khắc phục có thể dẫn tới vô sinh.
  • Cơ thể tích mỡ ở nhiều nơi, phân bố không đồng đều, đặc biệt vòng eo có hiện tượng bị chảy xệ.
  • Tình trạng lão hóa da diễn ra nhanh khiến da trở nên khô nứt và nhăn nheo.
  • Rối loạn giấc ngủ, thường xuyên cáu gắt, tình tình dễ dàng thay đổi, cơ thể trở nên mệt mỏi

Yếu sinh lý nữ nên ăn gì?

Chocolates

Để giúp tăng người sinh lý ở phụ nữ mắc bệnh sinh lý yếu, các chuyên gia khuyên mọi người nên ăn nhiều chocolates. Lý do, trong những thỏi chocolates này có chứa thành phần là chất phenylethylamine có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, tăng độ nhạy cảm khi tiếp xúc với bạn tình.

Chocolates đen là thực phẩm giúp cải thiện khả năng sinh lý và gia tăng ham muốn tình dục hữu hiệu

Yếu sinh lý nữ nên ăn nhiều bơ

Bơ là loại quả chứa nhiều acid folic và các loại chất béo (không bão hòa) có tác dụng chuyển hóa protein để bổ sung năng lượng và tạo cảm giác thoải mái cho mỗi cuộc “yêu”. Chính vì vậy, để gia tăng ham muốn tình dục và sức khỏe sinh lý, mọi người nên bổ sung bơ vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Hải sản

Để trả lời câu hỏi yếu sinh lý nữ nên ăn gì? Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung các loại hải sản bao gồm hàu, cá biển, nghêu, sò, ngao…vào thực đơn hàng ngày

Do trong các loại hải sản này chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, magie và đặc biệt là hàm lượng kẽm lớn giúp thúc đẩy sản sinh hooc môn sinh lý testosterone trong cơ thể từ đó làm gia tăng ham muốn tình dục ở hai giới.

Dưa hấu

Một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể và cuộc sống sinh hoạt tình dục mà không phải ai cũng biết đó chính là quả dưa hấu.

Trong dưa hấu có chứa hàm lượng lớn axit amin có tên là citrulline có tác dụng làm giãn nở các mạch máu , giúp máu lưu thông tốt đến các bộ phận sinh dục từ đó cải thiện chức năng sinh lý cơ bản ở các chị em.

Thuốc chữa yếu sinh lý nữ

Do tâm lý ngại ngùng mà rất nhiều chị em đã không đến các cơ sở y tế thăm khám mà tự ý sử dụng các loại thuốc chữa bệnh khác nhau có trên thị trường. 

Sử dụng thuốc để gia tăng ham muốn tình dục cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ

Đây là hành động cực kỳ nguy hiểm và có thể khiến bệnh yếu sinh lý nữ tiến triển nặng nề hơn nếu không sử dụng thuốc đúng cách. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các chị em một số cách điều trị bệnh bằng thuốc hiệu quả theo chỉ định từ các chuyên gia:

  • Thuốc bổ sung hooc môn estrogen: Đây là những loại thuốc có tác dụng bổ sung nội tiết tố nữ estrogen giúp kích thích quá trình sản sinh hooc môn tự nhiên trong cơ thể.
  • Các loại thuốc thực phẩm bổ sung: Chị em có thể sử dụng một số sản phẩm có nguồn gốc từ mầm đậu nành có tác dụng kích thích sản xuất hooc môn sinh lý và không gây biến chứng khi sử dụng.
  • Thuốc cung cấp vitamin: Một số loại thuốc có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin E, B1, B6, B12, acid folic.
  • Thuốc Đông Y: Ngoài các sản phẩm bổ trợ, các chị em có thể sử dụng các bài thuốc chữa yếu sinh lý nữ kết hợp từ các loại thảo mộc như cây trinh nữ, hoa anh thảo, đương quy, dâm dương hoắc…đều là các loại thảo dược giúp kéo dài xuân sắc, tăng cường sinh lực.

Ngoài các cách điều trị bệnh nữ giới bị sinh lý yếu hiệu quả bên trên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên sử dụng thêm các biện pháp khác như vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý, thể dục thể thao hàng ngày để giúp tinh thần thư giãn, thoải mái từ đó nâng cao đời sống tình dục hiệu quả hơn.

Yếu sinh lý nữ là một căn bệnh khó nói và gây nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của các chị em. Tìm hiểu về bệnh từ nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách chữa trị là bước đầu ngăn ngừa và phòng bệnh tốt nhất. Hi vọng thông tin trên bài hữu ích với độc giả để từ đó có cho mình phương án điều trị bệnh hiệu quả.